THEO BƯỚC CHÂN ĐOÀN BÁC SỸ TÌNH THƯƠNG SÔNG BÉ

 THEO BƯỚC CHÂN ĐOÀN BÁC SỸ TÌNH THƯƠNG SÔNG BÉ

              Nguyễn Đình Thi 


     Đầu tháng 10 , tôi nhận được thông tin từ bạn tôi , anh Ngô Duy Chuyên - lính Trung đoàn 24 từ Bình Dương điện ra cho biết : Cuối tháng 11, anh Chuyên mời đoàn Bác sỹ tình thương Sông Bé ra Yên Bái tổ chức khám bệnh , phát thuốc cho nhân dân 2 xã vùng cao Văn Chấn và tặng chăn , áo ấm cho các cháu trường Tiểu học An Lương và Suối Quyền . Thông tin trên làm tôi rất vui vì biết việc làm của anh chị em đoàn bác sỹ thiện nguyện tỉnh Bình Dương đã lâu nhưng chưa một lần gặp một ai trong đoàn nên tôi rất mong được gặp mọi người . Tôi được biết trong nhiều năm qua , đoàn Bác sỹ Sông Bé đã đi khám chữa bệnh , cấp thuốc , phát quà miễn phí cho khá nhiều đồng bào các địa phương ở Bình Dương , Phước Long , Đắc Lắc , An Giang , thành phố Hồ Chí Minh nhưng đây là lần đầu tiên đoàn ra Bắc làm công tác thiện nguyện . Chuyến đi này là chuyến đi xa nhất và cũng là chuyến thiện nguyện đông nhất của đoàn ( 32 người ) . Biết đây là chuyến đi thiện nguyện đặc biệt nên nhiều anh chị em trong đoàn dù công việc gia đình rất bận nhưng không một ai muốn bỏ lỡ chuyến đi . Bác sỹ Huỳnh Đào , chồng chị vừa bị tai nạn mất chưa đầy 2 tháng vẫn nén đau thương ra đi cùng đoàn . Cháu Nga 29 tuổi thành viên ít tuổi nhất trong đoàn , đang công tác tại trường Văn hoá- Nghệ thuật của tỉnh và chồng cháu đang công tác tại công an tỉnh Bình Phước dù cả 2 đều đang công tác nhưng cũng bố trí công việc để đi cùng đoàn . Có thấy được quyết tâm của anh chị em trong đoàn vượt qua  khó khăn về sức khỏe , về công việc gia đình , về tài chính mới thấy được cái tâm , cái tình của mọi người lớn lao , cao cả biết chừng nào . Giữa những ngày đông giá lạnh này anh chị em trong Đoàn đã mang nắng ấm phương Nam , mang yêu thương , mang nghĩa tình của đồng bào tỉnh Bình Dương , của đồng bào miền Nam với các cháu nhỏ vùng cao Yên Bái , với đồng bào miền Bắc . Thật cảm động và thật cảm phục .

  9 giờ sáng nay 24/11/2018 , tôi , anh Ngô Duy Chuyên cùng các anh Bình , Nhâm , Các nguyên Cán bộ Sư đoàn 10 tại Vĩnh Phúc cùng tham gia tổ chức chuyến đi thiện nguyện đã có mặt tại sân bay Nội Bài đón đoàn . Thời tiết sáng nay ở sân bay Nội Bài khá lạnh nhưng cái lạnh đó cũng không làm giảm đi niềm vui của anh chị em trong đoàn với chúng tôi . Những cái bắt tay thật thắm thiết , những nụ cười tươi , những câu chào hỏi thân tình làm cho mọi người như quên đi mệt nhọc vừa phải vượt qua chặng đường hơn 1500 km . Lạ thật ! chẳng phải anh em ruột thịt mà nghĩa tình giữa chúng tôi với anh chị em trong đoàn thân thiết chẳng khác nào ruột thịt . Sau chào hỏi , chụp ảnh kỷ niệm chúng tôi lên xe về ăn trưa tại tại khách sạn Sông Hồng . Ông chủ tịch HĐQT tập đoàn Sông Hồng Thủ đô - doanh nhân Nguyễn Văn Niên trước đây là lính Sư đoàn 320 - Mặt trận Tây Nguyên đón tiếp chúng tôi thật chân tình , trọng thị như người thân trong gia đình . Tuy thành đạt trong kinh doanh song vợ chồng ông vẫn không quên nghĩa tình với đồng đội . Suốt nhiều năm qua các buổi gặp mặt của BLL binh đoàn Tây Nguyên Vĩnh Phúc thường được tổ chức tại đây , có năm tới gần 600 người , tất cả chi phí đều do vợ chồng ông tài trợ . 

      13 giờ đoàn chúng tôi về giao lưu với Trường cao đẳng Y, Dược Phú Thọ . Cùng giao lưu với đoàn còn có Hoa hậu Báo Tiền Phong năm 2016  - Đỗ Mỹ Linh và người đẹp áo dài 2018 - Nguyễn Thanh Tú . Buổi giao lưu  được tổ chức rất chú đáo , làm cho sinh viên hiểu biết hơn về cuộc sống của hoa hậu cũng như những công việc từ thiện mà các hoa hậu và đoàn bác sỹ tình thương Sông Bé đang làm .


                  

Nhận xét